OUSD đã có bảo hiểm, đó là ai?

  

Theo mỗi bản ra mắt trước, Origin Protocol đã bắt đầu để ý hơn tới vấn đề bảo mật. Bên cạnh mỗi vấn đề cải tiến nội bộ, thì giờ đây, OUSD, Stablecoin độc đáo của team cũng đã có bảo hiểm tới từ Cover Protocol.

Bài viết được lược dịch từ Medium của Origin Protocol nhằm cung ứng thông tin về cách thức mua bảo hiểm cho OUSD từ Cover Protocol.

Coverage Seeker

Coverage Seeker cũng có thể được hiểu là những người đang đi tìm bảo hiểm, hiện cũng có thể mua bảo hiểm cho OUSD tại đây.

Ngày hết hạn: Bảo hiểm ban đầu có hiệu lực tới 30/4/2021

Bảo hiểm sẽ được trả bằng yDAI (tài sản thế chấp)

Coverage Seeker chỉ cần Claim token, và cũng có thể từ chối NoClaim token. Claim token hiện được giao dịch với giá 0.02 DAI. Vì vậy, ví như người dùng muốn bảo hiểm 10,000 OUSD bằng cách dùng Cover Protocol sẽ phải trả 200 DAI.

Để mua bảo hiểm, bấm “Buy” ở thanh phía trên để mua CLAIM token tại đây. Người dùng sẽ thấy một version nhúng Balancer Exchange lúc người dùng cũng có thể mua CLAIM. 

Nói chính xác, token người dùng đang mua là OVER_ORIGIN_2021_04_30_yDAI_0_CLAIM vì mỗi token bảo hiểm cụ thể cho giao thức và thời gian hết hạn mà họ bấm.

Sau lúc nắm giữ token Origin CLAIM, người dùng sẽ được bảo vệ trước mọi sự cố cũng có thể yêu cầu bồi thường dẫn tới mất tiền từ thời điểm này tới ngày hết hạn.

Nếu có sự cố xảy ra, người dùng nên phải gửi yêu cầu bồi thường cho Origin Dollar. Nếu yêu cầu được chấp thuận, họ cũng có thể đổi mã thông báo CLAIM cho 1 yDAI. Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ những sự cố được báo cáo trong vòng 3 ngày mới đủ điều kiện. 

Liquidity Providers

Bất kỳ ai muốn đặt cược tài chính vào sự an toàn của mỗi OUSD đều cũng có thể kiếm được phí bằng cách cung ứng bảo hiểm như một điểm hỗ trợ.

Lúc nầy, người dùng cũng có thể mint CLAIM và NOCLAIM cho OUSD từ app Cover. Người dùng cần bấm ngày hết hạn mà bạn muốn dùng (hiện tại là 30/4/2021) và nhập số lượng tài sản thế chấp muốn cung ứng. Nếu không có yDAI, người dùng cũng có thể deposit DAI vào Yearn để nhận lại yDAI. 

Mặc dù tương đối phức tạp, nhưng việc dùng yDAI cho tài sản thế chấp cấp phép mỗi nhà cung ứng bảo hiểm vẫn kiếm được lợi nhuận trong lúc cung ứng tài sản thế chấp cho giao thức.

Tiếp theo, người dùng cần Approve và Mint. Sau đây, bảng điều khiển sẽ hiển thị bao nhiêu CLAIM & NOCLAIM tokens họ đang có.

Cách CLAIM và NOCLAIM hoạt động:

  • CLAIM có giá trị 1 yDAI ví như sự cố xảy ra.
  • NOCLAIM có giá trị 1 yDAI ví như đạt tới ngày hết hạn mà không có sự cố.
  • CLAIM + NOCLAIM cũng có thể được đổi cùng nhau trước lúc xảy ra sự cố hoặc hết hạn để nhận về 1yDAI.

Liquidity Providers có mỗi tùy bấm sau:

  • Nếu người dùng tin rằng OUSD sẽ không có bất kỳ sự cố nào, hãy giữ NOCLAIM cho tới lúc hết hạn, bán CLAIM của bạn vào balance pool để thu lợi nhuận DAI.
  • Nếu người dùng tin vào trường hợp ngược lại, hãy giữ CLAIM cho tới lúc sự cố xảy ra, sau đây bán NOCLAIM vào balance pool để thu lợi nhuận DAI.
  • Nếu chỉ muốn kiếm phí, người dùng thêm CLAIM + DAI vào balance pool làm nhà cung ứng thanh khoản, người dùng sẽ kiếm được phí giao dịch (mua bảo hiểm) mỗi lúc Coverage Seeker mua CLAIM
  • Nếu muốn kiếm phí từ Cover và người dùng thị trường dự đoán, hãy thêm cả YÊU CẦU + DAI và NOCLAIM + DAI của bạn vào nhóm cân bằng với tư cách là nhà cung ứng thanh khoản, bạn sẽ kiếm được phí giao dịch / đầu cơ / bảo hiểm.

Phần thưởng Shield mining

Origin Protocol hiện đang phân bổ 562,000 OGN cho "Shield mining". Các phần thưởng OGN này sẽ được phân phối đồng đều từ thời điểm này tới lúc hết hạn (30/4/2021) cho liquidity providers. Những ưu đãi này khuyến khích người dùng cung ứng bảo hiểm cho OUSD, cấp phép chủ sở hữu OUSD mua đủ lượng bảo hiểm với mức trượt giá tối thiểu trên Balancer.

Tổng kết

Với mối quan hệ giữa Origin Protocol và Cover Protocol, anh em cũng có thể thấy là sản phẩm OUSD giờ cũng sẽ an toàn hơn trước, đồng thời cũng mở ra một hướng khác để kiếm lợi nhuận cho người dùng, đây chính là trở nên những liquidity providers.

Tham khảo bài viết: Yubikey hoạt động ra sao?

Tổng hợp: https://tapchitiendientu.com/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Faucetcrypto là gì? Quy trình kiếm tiền miễn phí với Faucetcrypto

Pocinex là gì? Sự thật Pocinex lừa đảo hay kiếm tiền thật?

Sàn Plus500 là gì? Review chi tiết nhất về sàn giao dịch Plus500 2022