Tìm hiểu những thông tin về Swing trading 2023 mới nhất

 Nếu bạn là một nhà đầu tư chứng khoán, chắc hẳn bạn sẽ biết đến thuật ngữ “trade swing”. Tuy nhiên, ít ai hiểu được khái niệm thực sự của Trade Swing, cùng các chiến lược Swing Trading an toàn và hiệu quả nhất. Nếu bạn là một nhà giao dịch mới và muốn tìm hiểu về Giao dịch xoay vòng, hãy đọc ngay bài viết sau đây của chúng tôi và đừng bỏ lỡ nó!

Swing trading là gì?

Nói một cách đơn giản, Trade Swing là một phương thức giao dịch trung hạn. Phương pháp này được nhiều nhà đầu tư chứng khoán tin tưởng và lựa chọn. Khoảng thời gian giao dịch trung hạn này dao động từ vài ngày đến vài tuần.



Giao dịch xoay vòng được tích hợp với cả công cụ phân tích kỹ thuật giao dịch theo quy mô và giao dịch trong ngày. Sự kết hợp này sẽ giúp các Swing trader nắm bắt chính xác xu hướng biến động giá của thị trường tại thời điểm hiện tại.

Mục tiêu khi áp dụng Trade swing là tìm kiếm lợi nhuận lớn hơn, dựa trên các khung thời gian dài hơn trong quá trình giao dịch.

Đặc điểm của phương pháp Swing trading

Giao dịch xoay vòng có những đặc điểm riêng khiến phong cách giao dịch này không thể nhầm lẫn. Cụ thể, có thể tóm tắt các đặc điểm của phương thức giao dịch Swing như sau:

Mục tiêu của giao dịch xoay vòng là bắt kịp các con sóng trung hạn của thị trường, bao gồm cả xu hướng thuận và ngược xu hướng.

Khung thời gian phân tích xu hướng trong Swing trading thường là W1, D1, khung thời gian phân tích hành động giá: D1, D3 và khung thời gian tìm điểm vào lệnh: H1, H4.

Thời gian nắm giữ các vị trí thường là từ vài ngày đến vài tuần, nhưng hiếm khi kéo dài đến một tháng.

Lợi nhuận lý tưởng của phương thức giao dịch Swing là tỷ lệ lãi lỗ (R:R) ít nhất là 3:1.

Swing Trader kết hợp cả phương pháp phân tích kỹ thuật và cơ bản để đưa ra quyết định giao dịch.

Ưu – Nhược điểm khi giao dịch theo Swing trading

Cũng giống như các phương thức giao dịch ngoại hối khác, giao dịch xoay vòng cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Hiểu được lợi ích và rủi ro của giao dịch xoay vòng sẽ giúp các nhà giao dịch cải thiện chiến lược giao dịch của họ.

Ưu điểm

Giảm thiểu căng thẳng: Do Swing trading có tần suất giao dịch ít hơn, thời gian nắm giữ vị thế lâu hơn so với Day trading và Scalping, hơn nữa trader cũng phải theo lõi thị trường liên tục nên việc trading sẽ đỡ áp lực hơn.

Tốn ít chi phí giao dịch hơn: Do số lượng lệnh mở ít hơn nên giảm được phí spread, phí hoa hồng, nhưng trader sẽ mất phí qua đêm.

Tín hiệu giao dịch tốt hơn: Việc phân tích trên khung thời gian lớn, kết hợp cả phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản sẽ cho tín hiệu giao dịch chính xác hơn.

Lợi nhuận mỗi lệnh cao: Swing Trading có thể bắt được các con sóng lớn nên lợi nhuận kiếm được sẽ nhiều hơn.

Tiết kiệm thời gian: Swing trading không yêu cầu trader phải theo dõi biểu đồ thường xuyên. Đây là một ưu điểm đối với các nhà giao dịch bán thời gian. 

Tránh được các bẫy thị trường: Cá mập không thể thao túng trên khung thời gian lớn.

Nhược điểm

Lợi nhuận sẽ đến khá chậm: Sẽ có thời điểm nằm im (hòa vốn) trong thời gian dài. Đó là khi thị trường không có sóng lớn.

Gặp rắc rối với GAP: Swing trading liên quan đến việc nắm giữ các vị thế trong nhiều ngày giao dịch. Đôi khi, thị trường có những khoảng trống giá đáng kể và nếu GAP đi ngược lại vị thế đặt lệnh của bạn, sẽ dẫn đến thua lỗ nhiều hơn.

Cắt lỗ, chốt lời xa: Nếu đặt chốt lời (Take profit) xa trong một số trường hợp giá đi thuận xu hướng nhưng chưa đến điểm chốt lời mà quay đầu. Từ đó dẫn đến giảm lợi nhuận. Cắt lỗ (stop loss) xa nếu thị trường đi ngược hướng cũng sẽ khiến trader mất nhiều hơn.

Rủi ro qua đêm: Giờ ra tin tức hoặc những tin tức kinh tế chính trị sẽ khiến giá đi ngược và nhà đầu tư sẽ dễ bị cán Stop loss.

Kết luận

Trên đây là bài viết Tìm hiểu những thông tin về Swing trading 2023 mới nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn hãy truy cập vào website tapchitiendientu.com nhé!





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Faucetcrypto là gì? Quy trình kiếm tiền miễn phí với Faucetcrypto

Pocinex là gì? Sự thật Pocinex lừa đảo hay kiếm tiền thật?

Sàn Plus500 là gì? Review chi tiết nhất về sàn giao dịch Plus500 2022